แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลปัจจุบัน “อัซซูรี” นาโปลี

napoli

ลีกฟุตบอลที่เกมรับแกร่งที่สุดในโลกนั่นก็คือ กัลโช่ เซเรีย อาอิตาลี ในตอนนี้ ฤดูกาล 2022-2023 ก็ได้แชมป์เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นก็คือทัพ “อัซซูรี” นาโปลี ที่มีนักเตะขุมกำลังหลักอย่าง ควารัตสเคเลีย , โอซิมเฮน , คิมมินแจ ภายใต้การคุมทีมของโค้ชชาวอิตาลีอย่าง ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ที่เข้ามาคุมทีมเมื่อปี 2021 เขาคุมทีมในลีกอิตาลีมาทั้งหมด 11 สโมสร napoli แข่งไปแล้ว 36 นัด ชนะ 27 นัด เสมอ 5 นัด แพ้ไปเพียง 4 นัด เก็บ 86 คะแนน

napoli-maradona

แต่ในตอนนี้แต้มของพวกเขานำทีมลุ้นแชมป์ทีมอื่นอย่างลาซิโอ ,  อินเตอร์ มิลาน , เอซี มิลาน โดยนำ 8 แต้ม 10 แต้ม 12 แต้ม ตามลำดับท็อปโฟร์ ทำให้ทัพอัซซูรีภายใต้การคุมทีมของ สปัลเล็ตติ คว้าแชมป์ เซเรีย อา อิตาลี ได้เป็นสมัยที่ 3 ของสโมสร และ เป็นแชมป์ลีกในรอบ 33 ปี

napoligoal

เรียกได้ว่าสิ่งนี้ทำให้แฟนๆ นาโปลี แห่งเมืองเนเปิลส์ และ ทั่วโลกมีความสุขอย่างมากเพราะพวกเขาไม่ได้เฉลิมฉลองแชมป์ลีกอิตาลีมานานถึง 33 ปี แฟนๆ รุ่นปู่รุ่นตารุ่นย่ารุ่นยายคงดีใจจนน้ำตาไหลเลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่าทีมงานของนาโปลีในปีนี้ทั้งโค้ขอย่าง สปัลเล็ตติ สตาฟโค้ชทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนทะยานขึ้นไปถึงจุดสูงสุดของลีกจนได้ พวกเขาต้องชื่นชมทีมแมวมองในการเสริมทัพซื้อนักเตะเข้ามาด้วยเพราะเสริมนักเตะแต่ละคนเข้ามาคุ้มค่าตัวสุดๆ ทั้งกองหน้าตัวจบสกอร์ที่ทีมขาดไม่ได้อย่าง วิคเตอร์ โอซิมเฮน ปีกสุดคุ้มอย่าง ควิช่า ควารัตสเคเลีย และ กำแพงเกมรับคนเอเชียอย่าง คิม-มิน-แจ ชาวเกาหลีใต้ รวมไปถึงนักเตะทั้งทีมที่ต่อสู้กันในทุกนัดจนพาทีมมาถึงจุดนี้ได้ เชื่อว่านักเตะนาโปลีหลาย ๆ คนจะค่าตัวขึ้นหลายเท่าอย่างแน่นอนและมีทีมใหญ่ๆ สนใจคว้าตัวไปร่วมทีมอย่างแน่นอน

napoliwin

ทัพอัซซูรีเหลือแข่งอีก 2 นัด โดยจะต้องบุกไปเยือนโบโลญญ่า และ นัดปิดฤดูกาลพวกเขาจะเปิดบ้านต้อนรับซามพ์โดเรียเชื่อว่านักสุดท้ายแฟนๆ ssc napoli จะฉลองแชมป์กันอย่างล้นสนามในรังเหย้าของตัวเองแน่นอนและคงจะอวยพรให้ตำนานของพวกเขาอย่าง ดิเอโก้ มาราโดน่า หรือ ที่ทุกคนรู้จักในฉายาเสือเตี้ย เขาเป็นคนที่พาทัพ “ลาน้ำ” คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อาอิตาลีสมัยแรกในประวัติศาสตร์ มาราโดน่าพา napoli คว้าแชมป์ กัลโช่ อิตาลี ได้ 2 สมัย ก่อนที่ นาโปลี จะไม่ได้แชมป์ลีกอีกเลยมาจนถึง 33 ปี เสือเตี้ยคือตำนานลูกหนังของทีมที่ผู้คนรักมากที่สุดเมื่อปี 2020 เขาได้เสียชีวิตจนทำให้ทางสโมสรปั้นรูปปั้นเขาและเปลี่ยนชื่อรังเหย้าเป็นชื่อของเขาเพื่อยกย่องเกียรติที่เขาทำให้กับทีม ในฤดูกาลหน้าทัพนาโปลีจะเป็นอย่างไร จะขายนักเตะคนไหน จะเสริมทีมซื้อนักเตะคนไหนติดตามกันต่อไปครับ